Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Thông tin về các phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đốt sống

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đốt sống có thể mang lại hiệu quả tốt và đáng tin cậy. Tuy nhiên, một phương pháp điều trị có thể tốt với người này nhưng lại không hữu hiệu với người kia. Do vậy việc tìm hiểu về các cách thức chữa trị là điều rất cần thiết để bạn có thể xác định được cách thức điều trị nào là thích hợp với mình và nhận được thành công trong việc chữa trị.

Điều trước nhất bạn cần phải biết đó là có rất nhiều phương pháp chữa trị không giống nhau dành cho thoát vị đĩa xương sống và nó phụ thuộc vào nhiều nguyên tố cũng như tình cảnh chính xác của mỗi người bệnh. Một vài trong các nguyên tố này bao gồm biểu hiện mà bệnh nhân đang gặp phải, tuổi tác, tiền sử bệnh án, chừng mực hoạt động và triệu chứng có đang nặng dần hay không. Thường thì khi thực hiện việc điều trị thoát vị đĩa xương sống, các bác sĩ sẽ bắt đầu chậm rãi với các cách thức chữa trị dễ chịu sau đó mạnh dần lên nếu vậy các triệu chứng của bạn vẫn tiếp tục và không có tín hiệu khả quan.

Ngay từ lúc bạn được chẩn đoán lần trước hết với căn bệnh thoát vị đĩa đốt sống, bác sĩ đã tiến hành xem xét và đánh giá các cách thức điều trị có thể dùng cho bạn. Bước trước nhất thường là hạn chế các cử động có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề trở thành nghiêm trọng hơn. Rất nhiều người thấy rằng chỉ cần dừng việc thực hiện các công việc này và đĩa cột sống có thể tự nó khôi phục. Giả như việc này không hiệu quả đối với bạn hoặc tình trạng ngày càng trở thành nguy hiểm thêm, bạn có thể chuyển sang giai đoạn chữa trị tiếp theo. Thường thường, giai đoạn tiếp theo thường là thực hiện chườm nóng và chườm lạnh. Phương pháp này sẽ giúp thả lỏng và thư giãn cơ bắp, giảm hạ sưng tấy và đau cơ.

Nếu như các phương pháp này vẫn không có công dụng, phương pháp chữa trị tiếp theo mà bạn cần xem xét đến là cách thức vật lý trị liệu. Cách thức này rất hiệu quả trong việc chữa trị các biểu hiện đi cùng thoát vị đĩa đệm. Không những thế, một vài loại thuốc cũng có thể được các bác sĩ sử dụng trong giai đoạn này. Các dạng thuốc chống viêm thường được dùng để giảm hạ sưng tấy và giảm áp lực tác động lên các dây thần kinh. Không chỉ thế, các bác sĩ cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau, thuốc steroid uống hoặc tiêm steroid ngoài màng cứng.

Thi thoảng, cách thức phẫu thuật cũng cần được sử dụng để loại trừ áp lực ảnh hưởng lên các dây thần kinh, nhưng chỉ là phương pháp xử lý sau cùng khi không còn cách nào khác. Mặc dù vậy, không phải người bệnh nào cũng có thể được phẫu thuật. Việc có thực hiện phẫu thuật hay không còn lệ thuộc vào tình hình sức khỏe và quyết định của bạn.