Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Căn do và triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng cấp tính

Bệnh đau nhức ở lưng hiện giờ phổ biến là đau ê ẩm vùng lưng cấp tính. Đối tượng mắc bệnh này ngày càng nhiều mà không tìm hiểu các cách thức để điều trị. Người bệnh nghĩ rằng bệnh đơn giản không cần chữa cũng khỏi nên từ đó để lâu thành đau lưng mãn tính. Muốn điều trị được bệnh này ta cần phải đi tìm hiểu lý do và triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng cấp tính từ đó mới có thể điều trị hiệu quả cănbệnh thoát vị đĩa đệmđốt sống thắt lưng.

Đau lưng kéo dài từ vài ngày đến vài tuần được cho là cấp tính. Đau kéo dài trong ba tháng hoặc lâu hơn được cho là mạn tính . Đau  nguyên cớ và biểu hiện đau lưng cấp tính  ê ẩm vùng lưng cấp tính thường xuất hiện đột ngột sau một vận động quá mức, trái tư thế gây nên như cúi hay nghiêng người bê một vật nặng, ngồi với nghiêng người để lấy một vật ở trên cao hoặc cố đẩy xe máy lên chỗ cao khiến cơ thể phải vặn người đi rồi nghe thấy cục một cái và xuất hiện đau lưng.

Mang vác vật nặng không đúng  căn nguyên và triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng cấp tính  tư thế cũng khiến bạn bị đau ê ẩm vùng lưng cấp tính

Căn nguyên và biểu hiện đau nhức ở lưng cấp tính.

- Thời tiết thay đổi đột ngột là lý do khiến các cơ, dây chằng, mạch huyết và thần kinh vùng lưng bị co giãn quá nhiều. Người bệnh cảm thấy mệt trong người, đau mỏi lan toả hai bên đoạn cột sống lưng.

- Làm việc trong một tư thế cố định cột sống thì việc dẫn đếnthoái hóa đốt sống cổxảy ra rất cao, khối cơ lưng và dây chằng sẽ ít hoạt động gây ứ đọng chất trung gian hoá học trong cơ, đồng thời mạch huyết kém lưu thông nên tình trạng nuôi dưỡng khu vực cột sống không được đảm bảo, cũng gây đau  nguyên cớ và triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng cấp tính  ê ẩm vùng lưng cấp. Người bệnh cảm thấy đau điếng bứt rứt dọc cột sống, các động tác cúi, ngửa, xoay hơi hóc búa.

- Hoạt động hoặc làm việc trong một tư thế cột sống không đúng, gây trượt nhẹ các khớp cột sống và đĩa đốt sống, cũng gây nên đau nhức ở lưng cấp. Người bệnh cảm thấy đau nhói khu trú tại một vị trí, sờ nắn có cảm giác đau.

- Khi cột sống phải chịu sự áp chế của cân nặng cơ thể hay vật nặng, các đĩa xương sống bị gây áp lực quá mức cũng gây đau nhức ở lưng cấp.

- Đi giầy hoặc dép cao gót là nguyên nhân gây ra trọng lực cơ thể dồn về phía trước, đoạn cột sống lưng L4 và L5 dễ bị trượt ra trước, gây áp bức mạch máu và thần kinh, cũng có thể gây đau âm ỉ vùng lưng cấp.

-  nguyên cớ và triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng cấp tính  một số thương tổn thực thể gây đau nhức ở lưng cấp như, thoát vị đĩa xương sống, trượt đốt sống, gai đôi cột sống, thoái hoá cột sống, ung thư, lao… cũng gây đau nhức ở lưng cấp.

Đa số chứng đau ê ẩm vùng lưng từng bước được cải thiện với việc điều trị tại nhà và tự chăm sóc. Đau ê ẩm vùng lưng cấp tính có thể chữa trị bằng nhiều cách thức nội, ngoại khoa. Hầu hết bệnh sẽ thuyên giảm. Nhưng trong trường hợp phức tạp, đau mãi mà không hết, hay đau trở đi trở lại, cần phải đi sâu hơn trong vấn đề định bệnh và cần phải gặp bác sĩ chuyên môn.