Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Những kiến thức xung quanh bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm (dây thần kinh bị chèn ép, phồng đĩa đệm) là hiện tượng đĩa đệm giữa các khớp xương lồi ra chèn ép lên dây thần kinh và thường gây cảm giác vô cùng đau nhức khó chịu. Các triệu chứng sẽ rất khác nhau, nếu hiểu được tình trạng của mình, bạn sẽ lựa chọn được cách điều trị tốt nhất cho mình. Để hiểu thêm thông tin về đĩa đệm của mình, bạn cần phải nhớ 2 điều sau đây của thoát vị đĩa đệm:

Cảm giác đau tập trung 1 bên của cơ thể và không chỉ là đau lưng

nguyên cớ rất đơn giản, khi đĩa đệm bị lồi ra, nó chèn lên dây thần kinh ảnh hưởng đến 1 phía cụ thể của cơ thể làm cho người ta thường xuyên cảm thấy rằng sự đau nhức và khó chịu ở một bên của cơ thể. Khi nói đến thoát vị đĩa đệm ai cũng nghĩ đến đau lưng. Đau lưng chỉ là 1 triệu chứng phổ biến thôi, hơn nữa, những cơn đau day dứt của thoát vị đĩa đệm có thể xuất hiện ở cẳng chân, bàn chân, và hông.

Đau quằn quại khi vận động, các chừng mực đau khác nhau

Khi bị thoát vị đĩa đệm, có một số vận động mà bạn nên tránh. Những vận động này sẽ đè nén nhiều hơn trên các dây thần kinh và làm cơn đau của bạn càng đau hơn. Những hành động này bao gồm đi bộ hoặc đứng lâu dài, ho hay đôi khi chỉ là cười to. Bạn cũng có thể sẽ đau hơn nhiều vào ban đêm. Chừng mực đau do thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ rất khác nhau. Một số bệnh nhân sẽ không quá khó chịu, một số khác lại cảm thấy vô cùng đau nhức, điều này tùy thuộc vào chừng mực chèn lên các dây thần kinh của đĩa đệm bị thoát vị.

Bên cạnh 2 điều trên bạn cần phải nhớ: luyện tập có thể làm giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm. Những người bị thoát vị đĩa đệm sẽ thực tế cảm thấy dễ chịu hơn nếu tập thể dục dễ chịu hàng ngày. Các bài tập cũng sẽ làm các chấn thương thoát vị đĩa đệm không mở mang và có thể ngăn ngừa chấn thương giống nhau xảy ra lần nữa ở vị trí khác. Có rất nhiều điều cần xem xét khi nhìn vào các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm. Dù bạn không thể biết được tất cả các triệu chứng nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận ra 1 vài triệu chứng nếu bạn để tìm hiểu rõ về đĩa đệm của mình. Những kiến ​​thức mà bạn có thể có được về các triệu chứng thoát vị đĩa đệm là những phương thuốc giảm đau và điều trị thoát vị đĩa đệm tốt nhất tham khảo tại:Chữa khỏi thoát vị đĩa đệm từ thảo dược.