Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Kiến thức về căn bệnh thoái hóa đốt sống lưng và thoát vị đĩa điệm vùng thắt lưng.

Bây giờ người ta không hóc búa gì để có thể tìm hiểu những tin tức có liên quan đến bệnh lý thoái hóa cột sống lưng ( thoái hóa xương cột sống ) hay còn có thể gọi đây là bệnh lý thoát vị đoạn cột sống lưng, nhiều tin tức thiết thực từ những phương tiện truyền thông hoặc từ chính những người đã từng trải qua bệnh lý này.

Bạn đã từng bị thoát vị đĩa điệm chưa ? Thật ra phần đông mọi người hiện tại cũng còn rất mơ hồ về bệnh lý này tuy là nó đã không còn mới mẽ gì với ta. Thoát vị vùng thắt lưng chính là do thoái hóa các đốt sống thắt lưng trong thời gian dài gây ra. Đại đa phần chúng ta thường không nhận biết ra bệnh và chỉ khi xuất hiện những cơn đau triền miên kéo dài và đã có sự tương trợ của bác sĩ.

Đa phần để giảm đau tạm thời người ta thường dùng những biện pháp thông thường như chườm khăn nóng hoặc sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên những cách trên cũng có thể khiến cho cơn đau xấu thêm. Nếu thật sự bạn mắc phải bệnh thì bạn cần phải được chữa trị thích hợp hơn. Nhưng để có biện pháp chữa trị thích hợp thì bạn cần phải biết rõ nguồn gốc của chúng là gì ? nguyên cớ và các triệu chứng gây ra bệnh và cách điệu trị bệnh ra sao?.  Thật ra thoát vị đĩa điệm chính là do sự vôi hóa cột sống tác động đến từng đĩa điệm làm cho bao xơ của đĩa điệm trở nên dòn hơn khi thời gian trôi qua, và dưới trọng lực của cơ thể đè nén lên khiến cho bao xơ bị rách giải phóng nhân nhày bên trong ra ngoài tạo lên tình trạng thoát vị. Thoái hóa vùng lưng sẽ gây ra thoát vị đĩa điệm vùng lưng, những triệu chứng thường gặp nhất khi mắc phải bệnh này là : những cơn đau âm ĩ kéo dài hoặc đau càng ngày một có khi phải đứng lâu hay co gập người, đau gay gắt hay tăng dần khi ho, hắt hơi. Lý do chính tạo ra thoát vị vùng thắt lưng thường được gây ra bởi chấn thương hoặc liên tục khuân vác vật nặng, di truyền ,….

Để chữa trị bệnh này ngoài những cách thông thường như chườm đá lạnh, uống thuốc giảm đau, thì chúng ta cần phải phối hợp với những biện pháp khác như : vật lý trị liệu để khôi phục đĩa điệm, làm giảm áp lực nhân đĩa điệm có công dụng giải phóng dây thần kinh bị áp bức. Bên cạnh đó để việc điều trị đem lại hiệu quả chúng ta cần phải kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và liên tục hoạt động để có thể vội vã hết bệnh và cột sống bền chắc.

Thông tin chi tiết về điều trị bệnh thoát vị đĩa đốt sống hiệu quả từ thảo mộc tươi.